Contest details

 Khuôn mặt trước và sau khi niềng răng

Niềng răng là phương pháp giúp khắc phục các khuyết điểm về răng, đem đến cho mọi người một hàm răng đều, đẹp và chuẩn khớp cắn. Tuy nhiên, niềng răng có thay đổi khuôn mặt không? Truoc va sau khi nieng rang khuôn mặt sẽ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi trong bài viết dưới đây.

Niềng răng có thay đổi khuôn mặt không?

Niềng răng thay đổi khuôn mặt

Niềng răng có thể thay đổi khuôn mặt là điều có thể hoàn toàn xảy ra. Bởi, miệng là yếu tố quan trọng trong việc quyết định hình dáng, cấu trúc khuôn mặt.

Trong trường hợp khuôn miệng rộng, khuôn hàm to, mặt của bạn trông hơi thô, không thon thỏi.

Còn đối với trường hợp răng hô, móm thì vòm miệng sẽ khiến khuôn mặt mất đi tính hài hòa và cân đối.

Vì vậy, niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha mang lại cho bạn một khuôn miệng mong muốn, giúp vòm miệng đạt đúng tỉ lệ, giúp khuôn mặt trở nên hài hòa và cân đối hơn.

Vì sao niềng răng thay đổi khuôn mặt?

Răng lệch lạc trước và sau chỉnh nha

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng các khí cụ chỉnh nha tạo ra lực ổn định tác động lên răng và cấu trúc xương hàm. Vì vậy, niềng răng sẽ làm thay đổi xương hàm, khiến mặt nhỏ lại, các đường nét thanh thoát hơn.

Các trường hợp có thể áp dụng kỹ thuật niềng răng:

+ Răng hô, móm, lệch lạc, khấp khểnh, răng thưa…

+ Sai lệch khớp cắn.

Những trường hợp niềng răng làm thay đổi khuôn mặt

Đa số những người sau niềng răng chỉnh nha khuôn mặt sẽ có sự thay đổi nhất định. Cụ thể: khuôn mặt thon gọn, cung hàm đều và gương mặt trở nên cân đối hơn. Điều này thể hiện rõ nhất ở những người bị móm và hô hay răng khểnh. 

Niềng răng giúp cằm trở nên V-line:

Răng hô trước và sau chỉnh nha

Đối với trường hợp niềng răng trở thành V-line, niềng răng sẽ tạo lực kéo xuất phát từ mắc cài hoặc khay niềng trong suốt, giúp răng đều hơn và đúng vị trí trên cung hàm. 

VÌ đó, xương hàm sẽ được kéo theo tỷ lệ chuẩn và dần ổn định, khiến chiếc cằm từ vuông hoặc tròn trở thành cằm V-line.

Tuy nhiên, không phải ai cũng niềng răng sẽ có cằm V-line, điều này tùy vào tình trạng khuôn miệng, cơ địa và hàm răng trước đó của từng người.

Niềng răng giúp thay đổi góc nghiêng

Trước và sau chỉnh nha

Niềng răng sẽ giúp chân răng và xương ổ răng trở về vị trí mong muốn. Vì thế, khuôn mặt bạn khi nhìn trực tiếp hay nhìn nghiêng đều sẽ thấy cằm thon gọn hơn. Rõ ràng nhất sẽ là đối với trường hợp răng hô. 

Niềng răng giúp mặt nhỏ lại

Đối với những bạn có khuôn miệng rộng, răng móm hoặc hô thì sẽ thấy phần cằm và quai hàm sẽ to hơn bình thường. Vì thế, sau khi niềng răng, khuôn mặt sẽ thay đổi rõ ràng nhất:

+ Niềng răng làm mặt nhỏ lại

+ Gương mặt trở nên nhỏ nhắn

+ Ổn định cấu trúc răng và xương hàm.

Niềng răng giúp mũi cao hơn

Niềng răng khi sử dụng các khí cụ chỉnh nha sẽ tác động lên khung xương răng giúp khuôn miệng rộng sẽ nhỏ lại theo tỷ lệ chuẩn. Từ đó, khuôn mặt trở nên hài hòa và cân xứng hơn.

Niềng răng giúp mũi cao hơn

Theo thực tế, mũi cao là do sự phát triển của xương sụn và cánh mũi, hoàn toàn không hề liên quan đến khuôn xương răng hoặc xương hàm. Tuy nhiên, khi niềng răng giúp răng bạn đẹp hơn, khuôn mặt hài hòa cho nên lúc này có cảm giác mũi cũng cao hơn lúc chưa niềng.

Từ đó, chúng ta có thể thấy rằng, niềng răng sẽ là một phương pháp tối ưu, vừa cải thiện răng vừa cải thiện tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. 

Để có kết quả chỉnh nha như ý muốn, diễn ra hết sức an toàn thì bạn nên lựa địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín để thăm khám và điều trị.

Địa chỉ niềng răng uy tín nào tại Hà Nội?

Bạn sẽ không khó để có thể lựa chọn được một trung tâm nha khoa niềng răng tại Hà Nội. Tuy nhiên, niềng răng tại nha khoa đó có uy tín không lại là một vấn đề khác. 

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong lựa chọn cơ sở niềng răng uy tín ở Hà Nội, chúng tôi xin gợi ý địa chỉ nha khoa sau. Đó là nha khoa Lạc Việt Intech.

Bác sĩ Lạc Việt đang thực hiện chỉnh nha

Nha khoa Lạc Việt Intech là cơ sở nha khoa có dịch vụ niềng răng chuyên sâu uy tín nhất Hà Nội, được người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận tin tưởng và lựa chọn.

Tại Lạc Việt, các bác sĩ chỉnh nha đều có trình độ là Thạc sĩ, tu nghiệp tại nhiều trường nổi tiếng trên thế giới. Chính vì vậy, bạn hoàn yên tâm khi niềng răng tại đây.

Không chỉ vậy, Trung tâm nha khoa Lạc Việt intech còn có hệ thống trang thiết bị vô cùng hiện đại, 100% nhập khẩu quốc tế. Đảm bảo quá trình thăm khám và chỉnh nha được diễn ra nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Bác sĩ Lạc Việt đang thực hiện gắn mắc cài

Ngoài ra, nha khoa còn có giá niềng răng vô cùng hợp lý. Thường xuyên tổ chức các khuyến mãi để trợ giá, giúp khách hàng giảm thiểu gánh nặng về chi phí.

Chính vì vậy, bạn nên hoàn toàn tin tưởng và hãy lựa chọn Nha khoa Lạc Việt Intech trong niềng răng chỉnh nha.

Hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn có thể hiểu được niềng răng sẽ làm thay đổi khuôn mặt trở nên hài hòa và cân đối hơn. Nếu bạn đang gặp tình trạng khuyết điểm về răng, hãy thực hiện niềng răng càng sớm càng tốt.

Winner: 1

Category:

Entry Frequency: one-time

Facebook required: no

Twitter required: no

Giveaway